Friday, March 30, 2012

[Game] Cybergame Network - Asiasoft phát triển phần mềm chơi game toàn cầu


Mang tên Cybergames Network, phần mềm này sẽ giúp kết nối game thủ tại các quốc gia, các khu vực trên khắp thế giới về cùng một mối chỉ trong nháy mắt bằng hệ thống tính năng hỗ trợ cực kỳ mạnh mẽ.

Mới đây, công ty Asiasoft vừa cho ra mắt một phần mềm hỗ trợ chơi game thông qua mạng LAN ảo do chính mình phát triển mang tên Cybergame Network (CN). Với số lượng người dùng đông đảo hiện có thì sự xuất hiện của CN sẽ giúp cho Asiasoft tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng ra các tựa game E-sport bên cạnh dòng sản phẩm MMO truyền thống.

Trên thực tế, dạng phần mềm hỗ trợ mạng LAN ảo như CN đã được cộng đồng game thủ biết đến từ khá lâu, trong đó phổ biến ở thời kỳ đầu là Hamachi và Garena. Tính năng chính của CN cũng tương tự như các phần mềm trên, nghĩa là sẽ tạo ra một mạng LAN ảo bằng công nghệ VPN để người chơi có thể cùng so tài với bạn bè mình trên toàn cầu trong chế độ multiplayer của Warcraft, StarCraft, Age of Empires hay Counter-Strike, Example : Blur, Left 4 Dead, Counter-Strike, Diablo II, Half-life, Battlefield, Age of Empires, Redalert, Call of Duty, Portal 2, Hawk, Meteor, Killing Floor, Worm,Company of Heroes, Titan Quest, Dungeon Siege, Street Fighter IV, FIFA, Need for Speed….Do đó bạn chỉ cần cài đặt CN cộng thêm đường truyền internet là đã đủ sức “vi vu” cùng đối thủ đến từ quốc gia khác chứ không chỉ bó buộc trong phạm vi hạn hẹp của mạng LAN…ngoài quán net.

Điểm nhấn đáng chú ý ở CN là ngoài nhiệm vụ tạo mạng ảo thì phần mềm này còn được bổ sung thêm hàng loạt tính năng hỗ trợ rất đáng giá mà những chương trình khác không có được. CN cung cấp cho người chơi danh sách bạn bè, công cụ chat, bộ icon biểu cảm cũng như tiếp thêm sức mạnh đồng đội thông qua hệ thống dành riêng cho Clan. Ngoài ra chương trình sẽ giúp nâng cao tính cộng đồng bằng bảng xếp hạng được cập nhật liên tục và chuyên mục bình chọn các gương mặt game thủ được chú ý nhiều nhất. Người dùng có thể tùy biến giao diện CN sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt.

Nếu bạn muốn xem replay của một trận đấu nào đó thì bạn sẽ hoàn tất công đoạn tìm kiếm thật nhanh chóng thông qua mục Replays được tích hợp sẵn trong CN – chỉ cần lựa chọn rồi tải về máy là xong. Phòng chơi ở CN hiện thời được chia thành 5 khu vực lớn (tương ứng 5 châu lục) cùng nhiều khu vực nhỏ (tương ứng với mỗi quốc gia) để thuận tiện cho việc lựa chọn cũng như hạn chế đến mức tối đa tình trạng lag hoặc mất kết nối do khoảng cách địa lý. Đặc biệt hơn, mỗi phòng chơi sẽ hỗ trợ 250 người chơi, nhiều hơn con số phổ thông của room bình thường ở Garena là 225 người.

Về mặt phân bố trò chơi, CN không yêu cầu người chơi phải cấu hình riêng từng game như Garena. Bạn chỉ cần đăng nhập vào phòng chơi là đã có thể sử dụng được chức năng chơi qua mạng của hàng loạt tựa game được yêu thích nhất hiện nay như Warcraft, StarCraft, Counter-Strike,…Trong tương lai, tổng số trò chơi mà CN hỗ trợ sẽ còn tiếp tục tăng thêm để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ phía cộng đồng. Tất nhiên nếu muốn nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt thì người chơi sẽ mua thêm các gói hỗ trợ để trở thành thành viên VIP.

Đặc biệt, phần mềm CN còn có một tính năng vô cùng phá cách và cũng rất quan trọng đối với các player của thể loại E-sport. Đó chính là việc phần mềm này cho phép chủ Phòng (room) sử dụng host chính của máy chủ Asiasoft để tạo room. Nên khi host bị dis hay chập chờn đường truyền mạng thì room đó vẫn diễn ra bình thường, trong khi chủ Phòng có thể vào lại bất cứ lúc nào khi kết nối lại được.

Điều này khá khác với cách mà Garena thường dùng, đó là sử dụng chính máy tính của Chủ phòng để làm host game. Vì thế những lúc máy tính này có sự cố về đường truyền hoặc cấu hình yếu sẽ khiến room game bị lag, hoặc thậm chí là dis toàn bộ player đang chơi bị dis cả ra ngoài.

Vì thế với quy mô hệ thống lên đến hàng ngàn host, máy chủ phân nhánh trên khắp quốc gia Đông Nam Á thì điều “không muốn” nêu trên sẽ không bao giờ xảy ra với phần mềm CN – điều mà các giải đấu online quy mô quốc tế đang mong muốn có được!

Với hệ thống tính năng phong phú và đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của người chơi, CN hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi phổ biến hàng đầu cho E-sport trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và toàn thế giới nói chung. Phần mềm có dung lượng 5MB được phát hành rộng rãi tại trang chủ CN, ngay từ bây giờ bạn đọc quan tâm có thể tải về và cài đặt để trải nghiệm một mạng lưới LAN ảo đầy chất lượng và tiện lợi hơn bao giờ hết.



Trang chủ:
http://www.playcybergames.com/

DOWNLOAD:

http://www.playcybergames.com/forum/showthread.php?t=24
NGUỒN:
http://game.playpark.vn/tin-game-asiasoft/asiasoft-phat-trien-phan-mem-choi-game-toan-cau.html

No comments:

Post a Comment

Popular Posts