Friday, March 30, 2012

[Thủ Thuật] Nén và cắt file ra nhiều phần bằng WinRAR

Các bạn đều biết ứng dụng chính của WinRAR dùng để nén-giải nén file. Ngoài ra WinRAR còn có thêm một số ứng dụng khác rất hữu ích như tạo file nén tự chạy (file cài đặt), cắt 1 file có dung lượng lớn thành các file có dung lượng tùy ý. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách cắt file thành nhiều file nhỏ để dễ dàng chia sẻ.

Đầu tiên bấm chuột phải vào file bạn muốn cắt. Chọn Add to archive …


Ở trong cửa sổ này bạn để ý: trong thẻ General > mục Splite to volumns, bytes > bạn nhập vào dung lượng cần cắt cho mỗi phần.
Ví dụ: bạn muốn cắt 1 file 70M thành nhiều file 10M thì bạn nhập vào là 10M. WinRAR sẽ tự động cắt thành 7 file mỗi file 10M cho bạn.

Khi cần nối các file lại thì bạn chép tất cả các phần vào cùng một thư mục rồi click phải vào part01.rar chọn Extract Here thì lập tức các file sẽ được nối lại thành một file hoàn chỉnh.

File được cắt cũng đồng thời được nén lại nên dung lượng cũng giảm đi khá nhiều so với file gốc, ngoài ra Winrar cũng rất thông dụng, hầu như máy tính nào cũng có, cho nên dùng Winrar để cắt file và chia sẻ là một giải pháp hoàn hảo hơn dùng những phần mềm cắt nối file khác như Split File hay HJSplit
NGUỒN:
http://chiasehieubiet.blogspot.com/2012/01/thu-thuat-nen-va-cat-file-ra-nhieu-phan.html

No comments:

Post a Comment

Popular Posts