Monday, April 30, 2012

[Thủ Thuật] Hướng dẫn kích hoạt tính năng Wifi Hostpot trong Windows 8

Bạn có một chiếc Laptop kết nối Internet và muốn chia sẻ kết nối đó với các thiết bị cầm tay của mình như điện thoại, iPad,… Để làm được điều này bạn thường phải sử dụng đến các chương trình phát wifi của các hãng thứ 3 như Connectify hay Wfi Hostpot Creator. Nhưng với hệ điều hành Windows 8, các nhà phát triển đã tích hợp tính năng này và nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là kích hoạt nó.

Các bước kích hoạt tính năng Wifi Hostpot trong Windows 8

Bước 1. Nhập vào thanh địa chỉ của Windows Explorer đường dẫn Control PanelNetwork and InternetNetwork and Sharing Center và nhấp chọn Change Adapter Setting.

Bước 2. Bạn sẽ thấy một điểm truy cập Wifi có mô tả thiết bị là Microsoft Virtual WiFi Miniport Adapter and Local Area Connection.


Bước 3. Click chuột phải vào điểm truy cập đó và chọn Properties. Trong thẻ Sharing, bạn hãy tick vào Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection và lựa chọn kết nối phù hợp trong Home networking connection.


Bước 4. Trong thẻ Networking bạn hãy bỏ tick hết tất cả các hỗ trợ kết nối trừ giao thức Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4).


Bước 5. Bây giờ hãy Search cmd và chạy chương trình này với chế độ Administrator.

Bước 6. Nhập dòng lệnh netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=cybervally key=arunwilson vào cmd để thiết đặt cấu hình cho kết nối trong đó cybervally là tên của wifi, arunwilson là mật khẩu, bạn có thể thay đổi 2 thông số này tùy ý, sau đó nhấn Enter. Tiếp tục nhập dòng netsh wlan start hostednetwork và nhấn Enter để bắt đầu phát Wifi.


Bây giờ bạn có thể sử dụng các thiết bị khác để kết nối tới Wifi Hostpot này như Laptop, mobile, iPod, iPad,…

Để dừng phát wifi bạn có thể nhập netsh wlan stop hostednetwork, để có thể tắt các cài đặt cấu hình cho Microsoft Virtual WiFi Miniport bạn có thể nhập netsh wlan set hostednetwork mode=disallow ssid=itgeekdiary key=typepasswordv.

Chúc các bạn thành công !

NGUỒN:
http://esoftblog.com/2012/04/28/kich-hoat-tinh-nang-wifi-hostpot-trong-windows-8

No comments:

Post a Comment

Popular Posts